Sự phát triển mạnh mẽ của ngành xây dựng đã tạo nên xu hướng sử dụng băng keo chống ăn mòn trong thi công ngày một nhiêu hơn. Dưới đây là báo cáo đưa ra dự báo ngắn hạn từ năm 2017 đến năm 2022. Báo cáo nhằm ước tính quy mô và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai của băng quấn chống ăn mòn trên các phân khúc khác nhau.

 Đối tượng Mục tiêu Chính trong nghiên cứu này:

Nielsen Reaseacrch đã thực hiện nghiên cứu này trên những đối tượng sơ khai là những người sử dụng băng keo chống ăn mòn đến cuối cùng là những công ty sản xuất ra nó, Cụ thể là

  • Các nhà sản xuất băng chống thấmvà các nguyên liệu thô của nó bao gồm nhựa, dung môi, phụ gia và bột màu, và các nhà sản xuất hóa chất nguyên liệu khác
  • Các nhà sản xuất trong các ngành ứng dụng, chẳng hạn như ô tô, xây dựng, điện & điện tử, chăm sóc sức khỏe, đóng gói và các ngành khác
  • Thương nhân, nhà phân phối và nhà cung cấp băng quấn chống ăn mòn
  • Các hiệp hội của các nhà sản xuất trong khu vực như Hiệp hội băngquấn chống ăn mòn Châu Âu và Hiệp hội các nhà sản xuất băng keo tự dính Ấn Độ
  • Các cơ quan chính phủ và khu vực và các tổ chức nghiên cứu

 Phạm vi của Báo cáo:

Báo cáo nghiên cứu này phân loại thị trường băng quấn chống ăn mòn bằng chất kết dính như: Acrylic, Silicone, Polyetylen, Butyl hoặc theo chất nền: kim loại, chất dẻo, Cao su,..Được lấy thông tin cụ thể trên các thị trường: Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Đông & Châu Phi

Thị trường được phân tích sâu hơn cho các quốc gia chủ chốt trong mỗi khu vực này.

Thị trường băng quấn chống ăn mòn toàn cầu ước tính đạt 9,96 tỷ USD vào năm 2017 và dự kiến đạt 13,95 tỷ USD vào năm 2022, với tốc độ CAGR là 6,97% từ năm 2017 đến năm 2022. Nhu cầu về băng chống thấm ngày càng tăng trong các ngành công nghiệp sử dụng cuối như xây dựng, ô tô, điện & điện tử, chăm sóc sức khỏe, đóng gói và những thứ khác. Một số nhà sản xuất băng chống thấm đang tiến hành R & D để phát triển chất kết dính bền vững và khắc phục những hạn chế của phương pháp buộc truyền thống.

Dựa trên chất kết dính, thị trường băng quấn chống ăn mòn được phân thành các loại acrylic,polyetylen, silicone, butyl và các loại khác. Phân khúc Polyetylen của thị trường băng quấn chống ăn mòn được dự báo sẽ chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn dự báo từ năm 2017 đến năm 2022.Lớp nhựa polyetylen kết hợp cùng keo silicone cung cấp độ bền liên kết đặc biệt cho các chất nền khác nhau, bao gồm cả nhựa và kim loại. Chất kết dính silicone kết hợp cùng Polyetylen thể hiện các đặc tính, chẳng hạn như khả năng chịu nhiệt cao, đặc tính kết dính tuyệt vời, hiệu suất lâu dài và chịu được dung dịch nước, axit loãng, bazơ và dung môi.

 

 

 

 Hình: Sản phẩm băng quấn chống ăn mòn trong kim loại

 

Thị trường băng quấn chống ăn mòn được phân khúc, dựa trên chất nền, thành kim loại, nhựa, cao su và các loại khác. Phân khúc kim loại của thị trường được dự báo sẽ chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn dự báo từ năm 2017 đến năm 2022. Các loại băng quấn chống ăn mòn làm từ nền kim loại rất bền. Vải không dệt của băng cung cấp cho chúng độ bền kéo đáng kể và khả năng chống rách tuyệt vời.

Thị trường băng quấn chống ăn mòn Châu Á Thái Bình Dương được dự báo sẽ chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất trong giai đoạn dự báo. Sự tăng trưởng của thị trường ở Châu Á Thái Bình Dương có thể là do nhu cầu về băng keo chống ăn mòn tăng cao từ các quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam, Đài Loan và Singapore.

Các quy định nghiêm ngặt về môi trường ở Bắc Mỹ và Châu Âu có thể kìm hãm sự phát triển của thị trường băng quấn chống ăn mòn trong những năm tới. Các công ty chủ chốt hoạt động trong thị trường băng keo chống ăn mòn bao gồm Công ty 3M (Mỹ), Avery Dennison (Mỹ), Nitto Denko (Nhật Bản), Henkel (Đức), Tesa (Đức) Xunda (Trung Quốc).

 Hình: Sự nghiêm ngặc khi kiểm soát chất lượng

Sự tăng trưởng vượt bậc từ năm 2017-2022 đối với thị trường băng keo chống ăn mòn giúp bảo vệ công trình. Phần nào chứng tỏ rằng ý thức trách nhiệm về dộ bền của công trình ngày một nâng cao trong ngành xây dựng nói chung. Cũng như “bật đèn xanh” cho các thương hiệu trên toàn cầu tăng tốc phát triển loại hình sản phẩm này.